Tuyệt chiêu giúp lấy nhân mụn không sẹo, thâm cực hiệu quả

Trị mụn sợ nhất là điều trị sẹo và thâm sau mụn. Những tuyệt chiêu dưới đây sẽ hướng dẫn cách lấy nhân mụn an toàn và hiệu quả, đặc biệt không để lại sẹo và giảm ngay tình trạng thâm sau mụn một cách nhanh chóng.

Xông hơi trước khi nặn:

Đây là bước quan trọng nhất trước khi tiến hành lấy nhân mụn. Bạn có thể sử dụng một nồi nước nóng có pha thêm chút muối và chanh để xông hơi mặt khoảng từ 10-15 phút giúp lỗ chân lông giãn nở, tạo điều kiện thuận lợi đế lấy nhân mụn một cách dễ dàng hơn. Đồng thời, phương pháp này cũng giúp bề mặt da được thông thoáng, đào thải độc tố và bụi bẩn sâu.

Nặn mụn không để lại sẹo thâm | Tin tức Online

Không nặn mụn bừa bãi:

Tuyệt đối không được nặn khi mụn còn đang sưng viêm, đau điều này sẽ khiến cho tình trạng viêm nhiễm nặng hơn, thậm chí có thể dẫn đến nhiễm trùng. Bên cạnh đó, chỉ có thể nặn một số loại mụn như mụn đầu đen, mụn ẩn… Đối với mụn nằm ở các vị trí nguyên hiểm như vùng tam giác dọc theo mũi và miệng thì không nên nặn mụn vì rất dễ gây nhiễm trùng máu dẫn đến tử vong.

Rửa tay và dụng cụ sạch sẽ:

Một điều tuyệt đối không thể quên khi tiến hành lấy nhân mụn chính là vệ sinh sạch sẽ tay và các dụng cụ lấy nhân mụn. Không dùng chung dụng cụ lấy nhân mụn với người khác vì sẽ dễ dàng lây lan viêm nhiễm, nhiễm trùng và một số bệnh khác. Hơn nữa, không vệ sinh sạch sẽ trước khi lấy nhân mụn sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn thâm nhập sâu vào bên trong da gây nên sưng viêm nặng.

Vệ sinh đúng cách sau khi nặn:

Sau khi lấy sạch nhân mụn, bạn phải đảm bảo vệ sinh vết nặn sạch sẽ. Bạn có thể sử dụng nước muối sinh lý để rửa nhẹ vị trí lấy nhân mụn. Sau đó, sử dụng sữa rửa mặt dạng gel hoặc ít bọt để làm sạch vùng da mụn một cách nhẹ nhàng nhất.

Dùng nước hoa hồng:

Bước cuối cùng trong liệu trình chính là dùng nước hoa hồng giúp cân bằng độ PH cho da, làm se khít lỗ chân lông sau nặn, nếu sợ dị ứng bạn có thể sử dụng khăn chườm lạnh quanh vị trí mụn để giảm sưng và se khít lỗ chân lông.

Việc lấy nhân mụn chỉ nên được thực hiện khi đảm bảo đầy đủ các yếu tố trên, đồng thời, nhân mụn phải khô và không nằm ở những vị trí nguy hiểm trên gương mặt. Đối với tình trạng mụn sưng, viêm thì tuyệt đối không được lấy nhân mụn vì có thể khiến mụn lây lan và nhiễm trùng, thậm chí gây tử vong.

Nếu bạn đang gặp tình trạng mụn sưng viêm thì cũng đừng lo lắng. Các liệu trình trị mụn công nghệ cao tại Hanah Beauty Clinics có thể giúp cải thiện tình trạng sưng viêm, nhanh chóng làm khô nhân mụn, dễ dàng cho quá trình lấy nhân mụn sau này. Đồng thời, các phương pháp này còn giúp kích thích tăng sinh collagen và giải quyết các vấn đề bề mặt da.