Tạm biệt mụn lưng với mẹo cực đơn giản nhưng hiệu quả

Tự tin diện trang phục hở lưng với 4 bí quyết trị mụn lưng không tốn quá nhiều thời gian và chi phí.

Trước khi thực hiện bất cứ phương pháp chăm sóc hay điều trị da nào bạn cũng cần tìm hiểu rõ nguyên nhân “Vì sao mụn lưng xuất hiện”?

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên mụn lưng. Có thể là do quá trình tăng tiết mồ hôi, dầu nhờn hoặc cũng có thể mỹ phẩm bạn đang dùng không phù hợp với da, làm lỗ chân lông không được thông thoáng.

Ngoài ra, mụn lưng cũng có thể hình thành do một số nguyên nhân khác như hormones, chế độ ăn uống, quần áo, chăn mền hoặc tác dụng phụ của thuốc điều trị bệnh.

7 cách trị mụn lưng bằng nguyên liệu thiên nhiên

CẦN PHẢI LÀM GÌ KHI BỊ MỤN LƯNG???

THƯỜNG XUYÊN TẨY TẾ BÀO CHẾT

Tẩy da chết, tế bào chết là một bước vô cùng quan trong việc làm đẹp và điều trị mụn. Mỗi tuần, bạn nên thực hiện phương pháp này 1 lần bằng sản phẩm chuyên biệt cho da mụn để loại bỏ bã nhờn, tế bào chết gây bít tắc lỗ chân lông.

LỰA CHỌN THÀNH PHẦN TRỊ MỤN HIỆU QUẢ

Tiến sĩ Pearl E.Grimes- nguyên giám đốc Viện Da liễu Miền nam California khuyên rằng hai thành phần tác dụng tốt nhất trong phòng chống và điều trị mụn lưng là salicylic acid và benzoyl peroxide: “Benzoyl peroxide được sử dụng để tiêu diệt vi khuẩn gây ra mụn ở lưng, nếu dùng hàng ngày còn có thể giúp kiểm soát mụn và giảm sưng tấy”.

Ngoài ra, bạn có thể thử tẩy da chết với sản phẩm BHA có chứa salicylic acid giúp hạn chế tình trạng dầu thừa và da chết gây bít tắc lỗ chân lông, không cho vi khuẩn phát triển gây ra mụn.

TUYỆT ĐỐI KHÔNG NẶN MỤN BẰNG TAY

Các bác sĩ chuyên khoa da liễu khuyên rằng, trong thời gian bị mụn lưng, bạn tuyệt đối không bao giờ được dùng tay để sờ và nặn mụn. Trên tay có rất nhiều vi khuẩn việc nặn mụn bằng tay sẽ khiến vi khuẩn lây lan trên da nhiều hơn gây tình trạng viêm nhiễm da ngày càng trầm trọng. Việc nặn mụn không đúng cách không những khiến da nhiễm trùng mà còn để lại vết thâm nghiêm trọng, khó trị hơn so với việc bạn để mụn tự lành. Chính vì thế, hãy đảm bảo đôi tay sạch trước khi bạn chạm vào da mình.

NUÔI DƯỠNG VÙNG DA MỤN SAU ĐIỀU TRỊ 

Mụn lưng có thể được điều trị trong thời gian ngắn nhưng vết thâm mụn lại là vấn đề khiến nhiều người đau đầu hơn cả. Những vết thâm sau mụn có thể khiến bạn cảm thấy tự ti, không muốn để lộ vai trần. Do vậy đừng bỏ qua quy trình chăm sóc da sau khi bạn đã trị mụn nhé!

Theo tiến sĩ Pearl E. Grimes các thành phần như hydroquinone, kojic acid, arbutin, và azelaic acid được đánh giá là có khả năng cải thiện tình trạng thâm mụn.

Đặc biệt, cần lưu ý thoa kem chống nắng ít nhất 30 phút trước khi ra ngoài để các vết thâm sạm không bị ánh nắng tác động làm sậm màu hơn.