Những thói quen hình thành mụn có thể bạn chưa biết?

Bỗng một ngày thức dậy, bạn thấy làn da chi chít mụn dù bạn đã qua tuổi dậy thì khiến bạn cảm thấy vô cùng lo lắng. Nguyên nhân của những đốm mụn này là từ đâu?

1. SỬ DỤNG MỸ PHẨM CÓ THÀNH PHẦN GÂY TẮC NGHẼN LỖ CHÂN LÔNG

Nguyên nhân đầu tiên khi bị nổi mụn phải kể đến là tắc nghẽn lỗ chân lông. Một số mỹ phẩm hay sản phẩm chăm sóc da có chứa một vài thành phần gây bít tắc lỗ chân lông như dầu khoáng hoặc Silicones. Đây là một trong những thành phần có khả năng gây bít tắc lỗ chân lông hình thành nên mụn.

Do đó, khi lựa chọn bất cứ sản phẩm làm đẹp nào bạn nên tham khảo thành phần của chúng “noncomedogenic”- có nghĩa là không có thành phần gây nghẽn lỗ chân lông. Bên cạnh đó, bạn nên tẩy trang sạch mỗi tối sau 1 ngày dài dù bạn có trang điểm hay không để giúp da được thông thoáng. Ngoài ra, nếu bạn đã sử dụng như trên nhưng vẫn bị mụn thì hãy đến ngay bác sĩ da liễu và tìm hiểu nguyên nhân thực sự sâu xa.

2. THỰC PHẨM SỬ DỤNG HÀNG NGÀY 

Thức ăn cũng là một trong những nguyên nhân gây nên mụn. Những thức ăn cay, nóng hay chứa nhiều đường, sữa, tinh bột rất dễ khiến da bị mụn.

6 tác hại không ngờ của việc ăn đồ chiên rán thường xuyên - BlogAnChoi

Thực phẩm nhiều dầu mỡ ảnh hưởng đến da

Thay vào đó, bạn nên bổ sung nhiều hoa quả và rau xanh, vừa giúp cơ thể khỏe mạnh, đẹp da vừa có lợi cho đường tiêu hóa và các cơ quan khác.

3. TÓC VÀ CÁC SẢN PHẨM CHĂM SÓC DA

Các sản phẩm chăm sóc tóc như dầu gội, dầu xả chứa 1 lượng lớn thành phần là dầu dưỡng ẩm và silicones những thành phần gây bít tắc lỗ chân lông gây mụn.

 

Tin dùng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, cô gái trẻ nhiễm trùng toàn thân

Sản phẩm chăm sóc tóc dễ kích ứng lên da

Để hạn chế vấn đề này, khi gội đầu bạn nên đưa tóc về phía sau, tránh để sản phẩm dính vào mặt. Buổi tối khi đi ngủ bạn nên dùng một chiếc khăn cài bằng vải mềm mịn để kéo tóc về phía sau. Không để tóc cọt sát vào mặt khi ngủ.

4. SỬ DỤNG MỸ PHẨM CÓ HẠT ĐỂ VỆ SINH DA

Nhiều người quan niệm rằng sử dụng những loại sữa rửa mặt hay tẩy tế bào chết dạng hạt sẽ làm da sạch sâu hơn các loại tạo bọt thông thường. Tuy nhiên,  quan điểm nàylà hoàn toàn sai lầm vì các hạt massage sẽ làm vi khuẩn lây lan sang những vùng da khác, hoặc làm vỡ khiến vùng da bị mụn lan rộng ra thêm.

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên sử dụng các dạng tẩy tế bào chết hay sữa rửa mặt dạng tạo bọt sẽ hạn chế tối đa việc tổn thương da.