Làm trăng da cấp tốc và những hệ lụy khôn lường

Với mong muốn sở hữu một làn da trắng mịn, rất nhiều phụ nữ đã lạm dụng vào các phương pháp làm trắng không rõ nguồn gốc khiến làn da chịu nhiều tổn thương.

Nếu phụ nữ phương Tây chuộng làn da nâu khỏe khoắn, thì hầu hết phụ nữ châu Á, đặc biệt là phụ nữ Việt Nam lại ra sức làm mọi cách để sở hữu làn da trắng sáng. Sự khác biệt này bắt nguồn từ nhận thức trong văn hóa phương Đông và phương Tây.

Ở Việt Nam, ngoài việc chăm sóc da trắng sáng, phụ nữ còn chú trọng vào cách giữ gìn làn da khỏe mạnh, chống lão hóa để giữ mãi nét thanh xuân. Do đó, họ không ngừng tìm kiếm các sản phẩm làm đẹp như mặt nạ dưỡng da, mặt nạ làm trắng da cấp tốc, kem tẩy tế bào chết, kem ủ trắng da toàn thân, kem trộn, v.v… Thậm chí, phương pháp “kích thích làm trắng da” siêu tốn kém cũng vẫn được rất nhiều người tìm đến. Dường như ngày nay, chỉ cần nghe thấy bất kỳ sản phẩm nào có đính kèm cụm từ “làm trắng” là sẽ thu hút được sự chú ý và tin dùng của phái đẹp, mà không hề biết đến những nguy cơ tìm ẩn từ các sản phẩm đó.

Làm trắng da cấp tốc và những hệ lụy khôn lường

Thực tế việc làm trắng da cần có yếu tố thời gian và kiên trì, không nên sử dụng các sản phẩm kem trộn, mặt nạ làm sáng da mà không rõ nguồn gốc xuất xứ. Vì các tế bào da trên cơ thể chúng ta rất nhạy cảm, chỉ cần sử dụng một sản phẩm không chất lượng hoặc một quy trình làm trắng da không phù hợp cũng sẽ dễ dàng gây nên những tổn thương cho da, nhẹ thì bị dị ứng, nổi mẩn đỏ, nặng thì sẽ làm bỏng rát, hoại tử cho da.

Ngoài ra còn có một số trường hợp da “trắng chỉ nhất thời còn đen thì mãi mãi”, nghĩa là thời gian đầu các sản phẩm giúp làm đẹp da và giúp da sáng lên nhanh chóng như mong muốn của nhiều người, nhưng một khoảng thời gian sau thì đã là một câu chuyện hoàn toàn khác. Da của họ lão hóa một cách nhanh chóng và đen sạm đi rất nhiều dù cho họ đã che chắn rất cẩn thận khi ra đường.

Theo các chuyên gia da liễu cho biết, màu da của chúng ta do sắc tố Melanin trong cơ thể quyết định, sắc tố Melanin này quyết định cả màu tóc và màu mắt của con người và càng nhiều sắc tố Melanin thì da sẽ càng sạm đen. Tuy nhiên, sắc tố này lại có tác dụng giúp bảo vệ cơ thể và chống lại tia cực tím, nên việc loại bỏ sắc tố này không đúng cách sẽ làm hủy hoại tấm khiên bảo vệ da vốn được tạo hóa ban tặng.

Chính vì vậy, việc đầu tư vào các sản phẩm làm trắng da cấp tốc và không rõ nguồn gốc xuất xứ là vô cùng nguy hiểm. Tốt hơn hết phái đẹp chúng ta nên tìm đến các liệu trình chăm sóc da tự nhiên để đảm bảo sự an toàn cho làn da vốn nhạy cảm của mình. Có thể những phương pháp này sẽ tốn không ít thời gian và cần rất nhiều sự kiên trì nhưng kết quả đạt được chắc chắn sẽ lâu dài hơn.

Làm trắng da cấp tốc và những hệ lụy khôn lường

Với việc áp dụng công nghệ chăm sóc da tiên tiến, không cố gắng loại bỏ sắc tố Melanin trong cơ thể, đồng thời thúc đẩy sự sản sinh các sợi Collagen giúp làn da trông tươi tắn, mịn màng hơn, đặc biệt là làm tăng thêm độ đàn hồi, mang lại sự trẻ hóa cho làn da dù đang ở bất kì độ tuổi nào.