Bí quyết chăm sóc da ngày hè dành cho phái đẹp

Những ngày nắng nóng khiến da trở nên khó chăm sóc, dễ bị mụn và kích ứng hơn. Chăm sóc da ngày nắng nóng cũng cần thay đổi để giữ được vẻ tươi tắn rạng ngời. Cùng Hanah Beauty Clinics tìm hiểu ngay nào!

Làm sạch da

Bước đầu tiên cần chú ý khi chăm sóc da đó là tẩy trang và làm sạch da. Đây là bước hết sức quan trọng và quyết định hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc da khác, đặc biệt là trong quy trình chăm sóc da ngày hè. Trong những ngày nắng nóng, tuyến bã nhờn đang “lộng hành” trên làn da của bạn, vì vậy hãy làm sạch da trước khi tiến hành các bước tiếp theo. Sữa rửa mặt sẽ giúp đánh bay các bụi bẩn, bã nhờn còn sót lại sau khi tẩy trang và giúp da sạch thoáng.

Dưỡng ẩm

Nhiều bạn cho rằng không cần dưỡng ẩm cho da dầu vì dầu nhờn làm da đủ ẩm. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm, chính vì da chưa đủ ẩm mới làm cho làn da đổ dầu nhiều hơn. Dù da dầu hay da khô cũng nên dưỡng ẩm bằng các sản phẩm thích hợp để chăm sóc da mùa hè. Đặc biệt da dầu không nên dùng kem dưỡng ẩm cấp nước, tránh có dầu trong thành phần để tránh gây bí bách lỗ chân lông, xảy ra tình trạng viêm da, mụn. Bên cạnh đó, các loại mặt nạ hoa quả và mặt nạ giấy sẽ bổ sung nhiều dưỡng chất và cấp nước cho làn da.

 

Chống nắng

Đây là bước nhất định không thể thiếu trong khi chăm sóc da ngày hè. Nhiệt độ cao và tia UV sẽ làm da bạn sạm đen và đẩy nhanh quá trình lão hóa. Với thời tiết nắng gắt, bạn nên chọn những loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao để bảo vệ làn da được tốt. Tuy nhiên đối với da nhạy cảm, chỉ số SPF quá cao sẽ dễ gây nên kích ứng da, thích hợp nhất là trong khoảng 30 – 50. 

Thường xuyên xịt khoáng

Đây là cách làm dịu và “giải khát” da, sản phẩm chăm sóc da mùa nắng nóng hữu hiệu. Xịt khoáng giúp cấp nước và khoáng chất cần thiết giúp da giữ ẩm, mịn màng. Đồng thời, xịt khoáng cũng làm dịu mát da, giảm các mẩn đỏ, giảm khô sần do tiếp xúc ánh nắng. Đặc biệt, nỗi lo lắng lớp trang điểm nhanh trôi cũng có thể được cải thiện nhờ xịt khoáng. 

Không nên tẩy tế bào chết quá nhiều

Tẩy tế bào chết càng nhiều, da sẽ càng nhạy cảm hơn trước tia UV. Chính vì vậy trong mùa nắng chúng ta không nên tẩy tế bào chết quá nhiều, tối đa 2 lần/tuần. Đừng quên chống nắng và che chắn cẩn thận mỗi khi ra ngoài nhé!

Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin cần thiết cho bạn để chăm sóc da mùa nắng nóng mà da vẫn tươi không cần tưới nhé!